Điều kiện và thủ tục thành lập công ty dịch vụ bảo vệ

Thành lập công ty dịch vụ bảo vệ

Để thành lập công ty bảo vệ chuyên nghiệp chất lượng, bạn sẽ phải trải qua nhiều quá trình gặp khá nhiều khó khăn, từ việc tuyển chọn nhân viên cho đến các điều kiện và thủ tục pháp lý. Để giúp bạn giải quyết vấn đề này, dưới đây là một số kinh nghiệm hữu ích mà Việt Thiên Long chia sẻ cho những ai đang có ý định khởi nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo vệ.

Thành lập công ty dịch vụ bảo vệ
Thành lập công ty dịch vụ bảo vệ

Để mở công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ uy tín, bạn phải xác định rõ các điều khoản và thủ tục theo yêu cầu của pháp luật như sau:

Điều kiện để kinh doanh dịch vụ bảo vệ

Đối với các cá nhân và tổ chức trong nước, mức vốn tối thiểu (vốn điều lệ) là 2.000.000.000 VNĐ (2 tỷ VNĐ).

Tổ chức kinh doanh dịch vụ bảo vệ phải duy trì mức vốn điều lệ không thấp hơn mức vốn trên trong suốt quá trình kinh doanh, vận hành.

Ngoài ra, nếu công ty bạn có ý định liên doanh với các doanh nghiệp nước ngoài Tổ chức nước ngoài phải là tổ chức chuyên kinh doanh dịch vụ bảo vệ, có vốn và tổng giá trị tài sản ít nhất 500.000 đô la trở lên.

Hoạt động liên tục từ năm năm trở lên, có giấy chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền nước sở tại xác nhận doanh nghiệp và người đại diện cho phần vốn góp của doanh nghiệp khi liên doanh với doanh nghiệp Việt Nam, không có hành vi vi phạm pháp luật của nước sở tại hoặc của luật pháp của quốc gia có liên quan

Các sáng lập viên đồng sáng lập công ty phải có đầy đủ trình độ, năng lực dân sự, đạo đức nghề nghiệp, lý lịch rõ ràng, có bằng cao đẳng, đại học trở lên thuộc một trong các lĩnh vực kinh tế hoặc luật.

Điều kiện để kinh doanh dịch vụ bảo vệ là gì?
Điều kiện để kinh doanh dịch vụ bảo vệ là gì?

Thủ tục thành lập công ty dịch vụ bảo vệ

Hồ sơ thủ tục đăng ký thành lập bao gồm:

  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và biểu tượng (logo) của doanh nghiệp
  • Sơ yếu lý lịch (có dán ảnh và xác nhận của Ủy ban nhân dân cộng đồng, phường, thành phố nơi người đó sinh sống).
  • Bản sao bằng tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng (có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền).
  • Bản sao quyết định nghỉ hưu, thôi việc, nghỉ hưu (nếu có).
  • Phiếu lý lịch tư pháp của các lãnh đạo và quản lý trong doanh nghiệp.
Chuẩn bi hồ sơ thành lập công ty bảo vệ
Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty bảo vệ

Quy trình thành lập công ty bảo vệ

Sau khi hoàn thành các điều kiện và thủ tục thành lập công ty bảo vệ, Doanh nghiệp cần phải thực hiện các bước sau:

  • Tham gia các Khóa đào tạo về An ninh: Các khóa đào tạo dạy bạn cách sử dụng súng cầm tay, dùi cui và các công cụ an ninh chuyên nghiệp. Có kiến ​​thức nền tảng về thực thi và bảo vệ pháp luật sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc khởi nghiệp.
  • Chọn Vị trí cho Văn phòng Công ty: Chọn một vị trí để sử dụng làm trụ sở chính của bạn. Đây là nơi các cá nhân và khách hàng có thể liên hệ với công ty của bạn để làm việc cùng nhau.
  • Thuê và đào tạo nhân viên: Kiểm tra lý lịch của từng người mà bạn định thuê. Điều quan trọng là phải thuê một người không có tiền án tiền sự. Một số nhân viên của bạn có thể mang theo súng. Và điều quan trọng là khách hàng của bạn cảm thấy an toàn.
  • Mua bảo hiểm cho nhân viên bảo vệ: Mua bảo hiểm cho nhân viên của bạn là điều nên làm, do bảo vệ khách hàng nên không thể tránh khỏi va chạm và thương tích. Điều này cũng nằm trong các quy định bảo đảm quyền lợi của Nhân viên.
  • Đấu thầu: Tìm công ty cần nhân viên bảo vệ Hầu hết các doanh nghiệp đều yêu cầu công ty bảo vệ đấu thầu theo hợp đồng. Việc đấu thầu rất cạnh tranh vì có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ như bạn.

 

Qua những chia sẻ trên đây về kinh nghiệm thành lập công ty bảo vệ, hy vọng sẽ giúp bạn thực sự thành công với bất cứ điều gì bạn chọn.

Written by 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.